A. Quy định chung
1. Quy định cung cấp và sử dụng dịch vụ
Quy định cung cấp và sử dụng dịch vụ là những điều khoản hợp pháp đối với việc sử dụng các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi yêu cầu bất kỳ người sử dụng nào khi sử dụng dịch vụ của OKO phải đọc kỹ và chấp nhận tất cả các điều khoản và điều kiện của bản quy định này hoặc bản quy định mới nhất kể từ thời điểm bắt đầu sử dụng dịch vụ mà không có bất kỳ giới hạn nào. Người sử dụng có trách nhiệm theo dõi thường xuyên các thông tin được đưa lên mạng để cập nhật những thay đổi mới nhất. Việc tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi được cập nhật đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận và đồng ý tuân theo những quy định của bản quy định mới. Trong trường hợp vi phạm một hoặc nhiều điều trong quy định, chúng tôi có quyền khóa tài khoản đã đăng ký và từ chối cung cấp dịch vụ đối với những người vi phạm, đồng thời không chịu trách nhiệm hoàn trả các chi phí đã thanh toán.
2. Quy định về việc đăng ký tài khoản
Chúng tôi yêu cầu người dùng cung cấp đầy đủ, trung thực và chính xác những thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản. Những thông tin này sẽ được sử dụng để đảm bảo việc thực hiện đầy đủ các dịch vụ của OKO cũng như bảo vệ quyền lợi cho các thành viên. Nếu phát hiện có thông tin không chính xác, thiếu trung thực, chúng tôi có quyền tạm khóa hoặc đình chỉ việc sử dụng tài khoản của người sử dụng mà không cần thông báo cũng như không chịu bất cứ trách nhiệm nào. Người sử dụng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm việc giữ quyền kiểm soát mật khẩu của mình, không sử dụng tài khoản của người sử dụng khác cũng như không chia sẻ thông tin tài khoản của mình cho bất kỳ người nào khác. Nếu bạn phát hiện những nghi vấn về việc sử dụng trái phép tài khoản của mình, bạn hãy liên hệ trực tiếp chúng tôi qua số Hotline: 19001182 để được hỗ trợ nhanh nhất.
3. Quyền sử dụng tài khoản
Tất cả người sử dụng đã đăng ký tài khoản tại OKO có quyền sử dụng toàn bộ các chức năng mà chúng tôi cung cấp công khai trên website tương ứng với loại tài khoản đăng ký. Người sử dụng không được cố ý tìm cách can thiệp, thay đổi các chức năng trên hoặc sử dụng các chức năng và truy cập các nội dung không tương ứng với tài khoản của mình.
4. Quyền sở hữu trí tuệ của OKO
Chúng tôi giữ độc quyền trong việc cho phép hoặc không cho phép bạn sử dụng logo, khẩu hiệu, các nhãn hiệu, tên dịch vụ và bất kì sản phẩm trí tuệ nào khác của OKO. Đồng nghĩa với điều này, bạn đồng ý không trưng bày, không tự ý sử dụng, không nhân danh OKO để truyền đạt, phân phối, chuyển nhượng… dưới bất kỳ hình thức nào các tài sản trí tuệ của OKO mà không được sự cho phép của chúng tôi.
5. Các hành vi trái pháp luật bị nghiêm cấm khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi OKO:
• Lợi dụng Internet nhằm mục đích:
* Chống lại nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; Phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; Tuyên truyền chiến tranh xâm lược; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; Phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
* Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác đã được pháp luật quy định.
* Đưa các thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm của công dân.
• Lợi dụng Internet để quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật.
• Gây rối, phá hoại hệ thống thiết bị và cản trở trái pháp luật việc quản lý, cung cấp, sử dụng các dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.
• Đánh cắp và sử dụng trái phép mật khẩu, khoá mật mã và thông tin riêng của các tổ chức, cá nhân trên Internet.
• Tạo ra và cài đặt các chương trình virus máy tính, phần mềm gây hại để thực hiện một trong những hành vi thay đổi các tham số cài đặt của thiết bị số; thu thập thông tin của người khác; xóa bỏ, làm mất tác dụng của phần mềm bảo đảm an toàn, an ninh thông tin được cài đặt trên thiết bị số; ngăn chặn khả năng của người sử dụng xóa bỏ hoặc hạn chế sử dụng những phần mềm không cần thiết; chiếm đoạt quyền điều khiển thiết bị số; thay đổi, xóa bỏ thông tin lưu trữ trên thiết bị số; các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng.
• Lợi dụng trang web/dịch vụ/tiện ích của OKO để cung cấp, truyền đi hoặc đặt đường liên kết trực tiếp đến những thông tin vi phạm các quy định của pháp luật.
• Sử dụng thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
• Truyền bá các tác phẩm báo chí, tác phẩm văn học, nghệ thuật, các xuất bản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản.
• Sử dụng những thông tin, hình ảnh của cá nhân mà vi phạm các quy định của pháp luật.
• Cung cấp thông tin trên internet vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, về giao dịch thương mại điện tử và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
• Dùng ngôn ngữ thiếu văn hóa, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam.
• Đăng tải, tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
• Đăng tải, tuyên truyền các nội dung vi phạm sở hữu trí tuệ và bản quyền tác giả.
• Đánh cắp, sử dụng trái phép tài khoản cá nhân, mật khẩu, khoá mật mã, thông tin riêng của thành viên khác trên OKO. Gây cản trở hoặc có những hành vi đe dọa việc sử dụng bình thường tài khoản, mật khẩu của người sử dụng khác;
Chúng tôi và những người ủy quyền của chúng tôi có quyền loại bỏ bất cứ nội dung nào mà chúng tôi cho rằng vi phạm các qui định trên mà không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào về sự tổn thất của bạn do những loại bỏ đó.
Khi cung cấp dữ liệu đăng ký và các thông tin khác về bản thân, bạn cho phép chúng tôi giữ lại hoặc tiết lộ bất kì nội dung nào mà bạn đưa lên, kể cả các thông tin cá nhân khi bạn đăng ký tài khoản nếu pháp luật, cơ quan có thẩm quyền yêu cầu và/hoặc chúng tôi có lý do để tin rằng việc lưu giữ hay tiết lộ là cần thiết để đảm bảo sự tuân thủ pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi và cộng đồng người sử dụng.
6. Các liên kết tới bên thứ ba
Trang web của OKO có thể chứa những đường liên kết tới các website của các bên thứ ba (không thuộc quyền sở hữu hoặc kiểm soát bởi OKO). Tuy nhiên chúng tôi không chịu trách nhiệm về sự chính xác hoặc giá trị của bất kỳ thông tin nào do các website liên kết cung cấp, về các nghĩa vụ pháp lý của bạn (nếu có) phát sinh từ việc bạn sử dụng các website của bên thứ ba này. Do vậy, chúng tôi khuyến cáo bạn hãy thậ̣n trọng khi chấp nhận truy cập vào các trang web này và hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ các quy định chung và quy định riêng của mỗi website mà bạn ghé thăm.
B. Các quy định và chính sách đối với học viên
Ngoài các quy định chung, chúng tôi yêu cầu các học viên sử dụng dịch vụ của OKO cần tuân thủ các quy định sau:
1. Quy định học tập
Kể từ ngày được cấp Tài khoản học tập, Học viên cần sắp xếp thời gian kiểm tra điều kiện kỹ thuật, thiết bị cá nhân bao gồm: máy tính, thiết bị nghe nói, đường truyền mạng…để đảm bảo việc tham gia lớp học. Học viên có thể liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng của OKO theo số hotline để được hỗ trợ trong quá trình kích hoạt tài khoản, kết nối, truy cập vào hệ thống.
Học viên có trách nhiệm sẵn sàng kết nối internet, truy cập vào hệ thống học tập ít nhất 05 phút trước giờ học. Trường hợp gặp vấn đề về kết nối đường truyền không thể đăng nhập được vào hệ thống để tham gia buổi học, Học viên cần thông báo với Bộ phận chăm sóc khách hàng theo số hotline để được hỗ trợ. Nếu Học viên truy cập vào hệ thống muộn quá 10 phút so với giờ học quy định hoặc không đăng nhập được vào hệ thống nhưng không thông báo cho Bộ phận chăm sóc khách hàng, sẽ bị coi như vắng mặt và buổi học sẽ bị hủy bỏ, đồng thời Học viên sẽ không được học bù hoặc hoàn lại phí buổi học đó.
Nếu muốn kết thúc buổi học sớm hơn so với thời gian quy định, Học viên cần đề nghị với giáo viên để được đồng ý. Các trường hợp kết thúc buổi học sớm hơn quy định từ phía học viên (bao gồm cả các lí do đột xuất như ốm đau, mất điện, internet…), Học viên sẽ không được học bù hay hoàn trả học phí cho khoảng thời gian nghỉ sớm này.
2. Nội dung giao tiếp trong buổi học
3. Đánh giá và nhận xét giáo viên
Sau mỗi buổi học, Học viên có quyền đánh giá chất lượng buổi học và giáo viên của mình. Lưu ý cần đánh giá một cách khách quan, trung thực và công tâm. Việc đánh giá này sẽ giúp nâng cao chất lượng dạy và học tại OKO.
Ngoài ra, Học viên cũng có quyền viết nhận xét về giáo viên và buổi học. Lưu ý rằng nhận xét của bạn sẽ được hiển thị trên website để những người khác cũng có thể đọc được, vì thế Học viên cần chú ý về ngôn từ và nội dung được viết ra. Chúng tôi có thể xóa các nội dung không phù hợp và tiến hành xử lý theo các quy định đã đưa ra trong phần Quy định chung đối với những trường hợp vi phạm.
4. Thanh toán học phí
Sau khi đăng ký thông tin, Học viên cần hoàn tất việc thanh toán học phí để có thể bắt đầu khoá học. Học viên có thể lựa chọn thanh toán trực tuyến qua Ví Momo, VnPay với các hình thức thanh toán khác nhau.
5. Chính sách bảo lưu và hoàn phí
• Tất cả các khóa học tại OKO có thời hạn sử dụng cố định và sẽ được thông tin đến Học viên trước khi kích hoạt tài khoản/Xếp lớp. Nếu học viên không sử dụng hết số buổi học trong thời hạn sử dụng của khóa học đã thanh toán, các buổi học còn lại khi khóa học hết hạn sẽ tự động bị xóa.
• Thời gian khóa học sẽ được tính từ khi học viên đăng ký và kích hoạt thành công/Xếp lớp. Học viên chỉ được xem xét bảo lưu khi đáp ứng một trong những điều kiện:
* Khoá học chưa bắt đầu. Thời gian bảo lưu không quá 6 tháng
* Khi không chọn được khoá học đã được đề xuất do không phù hợp thời gian. Thời gian bảo lưu không quá 3 tháng.
• Những trường hợp vì lý do bất khả kháng học viên không thể tiếp tục khoá học sẽ được hỗ trợ bảo lưu khoá học. Thời hạn bảo lưu tuỳ theo khoá học học viên đã đăng ký và tối đa không quá 6 tháng.
• Học phí khóa học đã thanh toán sẽ được hoàn trả nếu trong thời gian bảo lưu, phía OKO không sắp xếp được khoá học phù hợp cho học viên.
6. Chính sách hoàn và hủy buổi học
Đối với các lớp học tiêu chuẩn 1-1 hay 1-6, Học viên sẽ học theo khung thời gian cố định của lớp học đã đăng ký. Học viên truy cập vào hệ thống muộn quá 10 phút so với giờ học quy định hoặc không đăng nhập được vào hệ thống nhưng không thông báo cho Bộ phận chăm sóc khách hàng, sẽ bị coi như vắng mặt và buổi học sẽ bị hủy bỏ, đồng thời Học viên sẽ không được học bù hoặc hoàn lại phí buổi học đó.
Đối với các lớp câu lạc bộ, Học viên sẽ được chủ động lựa chọn đăng ký các buổi học theo khung thời gian tự chọn. Học viên có thể hủy buổi học đã đặt lịch. Tuy nhiên thời gian tối thiểu cần thiết để có thể hủy buổi là 120 phút trước khi buổi học diễn ra. Trường hợp quá thời gian quy định, học viên sẽ không thể hủy được buổi học và không được bố trí học bù buổi học khác.
Trong mỗi buổi học, nếu chất lượng buổi học không đảm bảo do lỗi đường truyền từ phía giáo viên, giáo viên sẽ sắp xếp dạy bù cho học viên để đảm bảo chất lượng buổi học. Học viên có nhiệm vụ theo dõi lịch học và kiểm tra đường truyền để đảm bảo lên lớp đúng giờ và chất lượng buổi học. Nếu học viên không lên lớp hoặc đường truyền của học viên không đảm bảo để buổi học diễn ra thành công thì giáo viên sẽ không bố trí dạy bù lại những buổi học đó.
Trường hợp học viên tự ý hủy/vắng mặt trong các buổi học đã được xếp lịch, học viên sẽ không được học bù hoặc hoàn lại các chi phí của buổi học.
7. Chính sách chuyển nhượng/chuyển đổi sang khoá học khác
Học viên không được phép chuyển nhượng khoá học dưới mọi hình thức.
Học viên được phép chuyển đổi sang khoá học khác nếu thỏa mãn các điều kiện sau:
• Chuyển từ lớp tiêu chuẩn 1-6 sang lớp tiêu chuẩn 1-1
• Giáo viên xác nhận lớp học hiện tại có trình độ thấp hoặc cao hơn so với trình độ của học viên.
• Học viên thanh toán đầy đủ các khoản phí chênh lệch nếu có
C. Nội quy dành cho giáo viên
1. Quy định về thời gian
Giáo viên có trách nhiệm sẵn sàng kết nối internet và truy cập vào hệ thống tối thiểu 5 phút trước giờ học để sẵn sàng thực hiện buổi học đúng giờ. Trong trường hợp giáo viên truy cập vào hệ thống muộn quá 5 phút so với giờ học, buổi học bị hủy bỏ, giáo viên bị coi như vắng mặt và sẽ chịu một mức phạt theo quy định công ty.
2. Nội dung giao tiếp trong buổi học
Giáo viên được yêu cầu phải nói tiếng Anh trong toàn bộ thời gian học.
Giáo viên cần thể hiện sự tôn trọng học viên trong giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ lịch sự, hòa nhã, đúng mực. Giáo viên không được sử dụng các ngôn từ thiếu văn hóa, xúc phạm cá nhân, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam.
Giáo viên không được nói hoặc chủ động yêu cầu học viên nói chuyện về các chủ đề và nội dung liên quan đến bạo lực, tình dục, đồi trụy, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
Giáo viên cần nhắc nhở học viên nếu học viên đề cập đến các chủ đề nội dung liên quan đến bạo lực, tình dục, đồi trụy, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Nếu học viên vẫn tiếp tục vi phạm, cần báo cáo tình hình cho quản lý và thực hiện các biện pháp kỷ luật theo đúng quy định của OKO.
Giáo viên không có quyền yêu cầu học viên nói chuyện hay trả lời các câu hỏi về các nội dung liên quan đến đời sống riêng tư, sinh hoạt cá nhân, thông tin cá nhân và gia đình trong trường hợp học viên không đồng ý.
Giáo viên không được tuyên truyền, lôi kéo, dẫn dắt hoặc thể hiện các quan điểm cực đoan về tôn giáo, chính trị trong buổi học.
3.Từ chối dạy
Giáo viên có quyền báo cáo, phản ánh những trường hợp học viên vi phạm các quy định và chính sách của OKO, cũng như có quyền từ chối dạy những học viên vi phạm đó. Việc từ chối dạy phải được cung cấp đầy đủ lý do, chứng cứ cho Ban quản trị OKO và chỉ thực hiện sau khi có xác nhận và đồng ý của Ban quản trị OKO.
D. Chính sách về khiếu nại và hoàn trả
Học viên sẽ được sắp xếp học bù trong những trường hợp sau:
• Buổi học bị hủy do lỗi từ phía OKO.
• Giáo viên vắng mặt hoặc vi phạm các quy định của OKO về buổi học.
* Lưu ý:
• Các khiếu nại liên quan đến buổi học phải được gửi đến email: info@oko.edu.vn trong vòng 48h sau khi buổi học đó kết thúc.
• OKO sẽ không hoàn trả học phí buổi học bằng tiền mặt trừ trường hợp không thể sắp xếp được buổi học cho học viên theo quy định của Công ty.
• OKO có quyền đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng về việc khiếu nại của học viên dựa trên các quy định và tư liệu ghi lại nội dung các buổi học của chúng tôi.